Với thị trường nha khoa cạnh tranh như hiện nay, khách hàng trung thành đã trở thành yếu tố then chốt mà các phòng khám hướng tới. Bởi vì đây chính là yếu tố tạo nên sự thành công của một phòng khám nha khoa. Đồng thời, khách hàng trung thành còn có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho phòng khám. Vậy thì làm thế nào để xây dựng được một lượng khách hàng nha khoa trung thành? Trong bài viết này, Radon Việt Nam sẽ chia sẻ cho bạn những tips xây dựng hiệu để tăng cường mối quan hệ khách hàng.

1. Tại sao phòng khám nha khoa nên có khách hàng trung thành?

Khách hàng nha khoa trung thành là gì?

Khách hàng nha khoa trung thành là những cá nhân thường xuyên sử dụng dịch vụ của phòng khám. Họ cũng là người luôn tin tưởng vào chất lượng dịch vụ và uy tín của bạn. Bên cạnh đó, khách hàng trung thành cũng sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân của họ về dịch vụ. Có thể nói, lòng trung thành của khách hàng sẽ thể hiện mối quan hệ tốt đẹp giữa phòng khám và khách hàng. 

Khách hàng trung thành là những người luôn tin tưởng vào chất lượng dịch vụ và uy tín của phòng khám (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Khách hàng trung thành là những người luôn tin tưởng vào chất lượng dịch vụ và uy tín của phòng khám (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Tại sao phòng khám nha khoa nên có khách hàng trung thành?

Phòng khám nên xây dựng khách hàng trung thành vì:

  • Tăng lợi nhuận và doanh thu

Khách hàng trung thành sẽ thường xuyên sử dụng dịch vụ nha khoa của bạn. Đồng thời, họ cũng chi tiêu nhiều hơn cho mỗi lần thăm khám – điều trị. Khách hàng trung thành cũng giúp phòng khám giảm thiểu chi phí tiếp thị và quảng cáo. Bởi vì họ sẽ giới thiệu phòng khám cho người quen, bạn bè và người thân.

  • Đáng giá và cung cấp phản hồi chất lượng, trung thực

Khách hàng trung thành của nha khoa sẽ gửi những ý kiến đóng góp, phản hồi về phòng khám. Những thông tin này sẽ góp phần giúp phòng khám cải thiện và nâng cao chất lượng nha khoa. Từ đó, phòng khám có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng và dễ dàng mở rộng tệp khách hàng.

  • Nâng cao thương hiệu và uy tín của phòng khám

Khi khách hàng trung thành nha khoa đánh giá tích cực, thương hiệu phòng khám sẽ được nâng cao. Đồng thời, độ đáng tin cậy và uy tín của phòng khám cũng gia tăng và thu hút khách hàng tiềm năng. Họ cũng là những cá nhân đứng ra bảo vệ phòng khám khi có cạnh tranh hoặc phản ứng tiêu cực.

Khách hàng trung thành giúp phòng khám tăng doanh và phát triển bền vững (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Khách hàng trung thành giúp phòng khám tăng doanh và phát triển bền vững (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

2. Các cách thức đo lường lòng trung thành của khách hàng nha khoa

Để đo lường và xác định khách hàng nha khoa trung thành, bạn có thể tham khảo một số chỉ số như sau:

Chỉ số CES – Đo lường nỗ lực của khách hàng

Đây là một phương pháp giúp bạn đo lường các mức độ dễ dàng hoặc khó khăn khi khách hàng sử dụng dịch vụ. CES nếu càng thấp thì lòng trung thành sẽ càng cao. Bạn có thể hỏi khách hàng về trải nghiệm mỗi khi họ thực hiện một hành động nào đó. Ví dụ như đặt lịch hẹn, tư vấn, thanh toán,… 

Chỉ số NPS – Mức thiện cảm của khách hàng

NPS là phương pháp phổ biến nhất để đo lường sự gắn bó của khách hàng với phòng khám. Chỉ số này sẽ giúp bạn tìm hiểu được khả năng khách hàng giới thiệu phòng khám của bạn cho người khác. Khách hàng có thể đánh giá khả năng này trên thang điểm từ 1 đến 10. Sau đó, bạn có thể phân loại khách hàng thành 3 nhóm khác nhau. 3 nhóm bao gồm: người hài lòng; người trung lập; người không hài lòng. NPS được tính bằng cách lấy tỷ lệ % của những người hài lòng trừ đi tỷ lệ những người không hài lòng.

NPS là phương pháp phổ biến nhất để đo lường sự gắn bó của khách hàng với phòng khám (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
NPS là phương pháp phổ biến nhất để đo lường sự gắn bó của khách hàng với phòng khám (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Tỷ lệ giải quyết khiếu nại của khách hàng (FCR)

FCR là một trong những phương pháp giúp bạn đo lường chất lượng và hiệu quả dịch vụ khách hàng. Bạn có thể dễ dàng theo dõi được số lượng các khiếu nại được giải quyết trong lần đầu tiên và các khiếu nại cần liên hệ lại hoặc chuyển tiếp. FCR được tính thông qua cách lấy tổng số vấn đề được giải quyết trong lần đầu chia cho tổng số khiếu nại được ghi nhận. Nếu FCR cao thì chứng tỏ lòng trung thành của khách hàng cũng cao. 

Tỷ lệ tái sử dụng dịch vụ nha khoa

Đây là phương pháp đo lường sự trung thành của khách hàng dựa trên hành vi tái sử dụng dịch vụ. Đối với phương pháp này, bạn chỉ cần theo dõi số lần khách hàng quay lại nha khoa trong một khoảng thời gian nhất định. Đồng thời, bạn cũng cần kiểm tra xem có bao nhiêu khách hàng tiềm năng. Tỷ lệ tái sử dụng sẽ được tính bằng cách lấy tổng số khách hàng quay lại chia cho tổng số khách hàng ở thời điểm đó. Tỷ lệ này cao thì mức độ trung thành của khách hàng nha khoa sẽ cao.

Đây là phương pháp đo lường sự trung thành của khách hàng dựa trên hành vi tái sử dụng dịch vụ (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Đây là phương pháp đo lường sự trung thành của khách hàng dựa trên hành vi tái sử dụng dịch vụ (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

3. Tips xây dựng khách hàng nha khoa trung thành hiệu quả

Tăng cường dịch vụ khách hàng uy tín, tận tâm và chuyên nghiệp

Đây là cách cơ bản nhất mà phòng khám phải làm để tạo ấn tượng với khách hàng. Mỗi khách hàng tới thăm khám đều phải được đón tiếp nhiệt tình, thân thiện và lịch sự. Nhằm mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng từ lúc họ đến cho đến lúc họ về. Nhân viên phòng khám cần cung cấp đầy đủ thông tin về dịch vụ và chi phí cho khách hàng. Hãy lắng nghe ý kiến và hiểu được những mong muốn, lo lắng của khách hàng. Sau điều trị, phòng khám cũng cần hỏi han và chăm sóc khách hàng chu đáo. Bạn có thể gọi điện, gửi tin nhắn hay email để hỏi thăm cũng như lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng. Những hành động này sẽ giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng và gắn bó hơn.

Mỗi khách hàng tới thăm khám đều phải được đón tiếp nhiệt tình, thân thiện và lịch sự (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Mỗi khách hàng tới thăm khám đều phải được đón tiếp nhiệt tình, thân thiện và lịch sự (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Nâng cao thiết bị và chất lượng dịch vụ

Để thu hút khách hàng, phòng khám cần phải nâng cao thiết bị nha khoa và cải thiện chất lượng dịch vụ. Phòng khám phải đảm bảo các thiết bị và phương pháp điều trị đều đạt tiêu chuẩn, hiện đại và an toàn. Ngoài ra, đội ngũ nhân sự của phòng khám nên trau dồi kiến thức và kỹ năng. Nhằm đáp ứng được đa dạng mong muốn của khách hàng. Bạn cũng cần chú ý tới việc tối ưu hóa quy trình làm việc của phòng khám. Ví dụ, phòng khám có thể sử dụng các phần mềm quản lý. Chúng sẽ giúp gia tăng hiệu quả và lấy được lòng tin, sự hài lòng của khách hàng. 

Xây dựng chương trình riêng cho khách hàng nha khoa trung thành

Phòng khám có thể tạo nên một hệ thống tích điểm hoặc mức độ khách hàng thân thiết. Điều này sẽ giúp khách hàng nhận được những quyền lợi, quà tặng và ưu đãi đặc biệt khi tới thăm khám thường xuyên. Đồng thời, bạn có thể tổ chức các sự kiện hay hoạt động để gia tăng mối liên hệ với khách hàng. 

Phòng khám có thể xây dựng một hệ thống tích điểm hoặc mức độ khách hàng thân thiết (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Phòng khám có thể xây dựng một hệ thống tích điểm hoặc mức độ khách hàng thân thiết (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Khai thác và khuyến khích mạng lưới giới thiệu

Bạn cần tận dụng nguồn khách hàng hiện tại để họ giới thiệu cho phòng khám những khách hàng mới. Bạn có thể tạo ra một chương trình giới thiệu hấp dẫn cho khách hàng nha khoa trung thành. Ví dụ, bạn tặng một phiếu giảm giá, dịch vụ miễn phí hoặc quà tặng mỗi khi khách hàng giới thiệu thành công cho phòng khám một khách hàng mới. Ngoài ra, bạn cũng cần duy trì mạng lưới này bằng cách gửi lời cảm ơn cho những khách hàng đã giới thiệu phòng khám. Ngoài ra, phòng khám cũng nên xây dựng riêng cho mình một cộng đồng. Cộng đồng này sẽ là nơi để kết nối và chia sẻ kinh nghiệm với những khách hàng.

Mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng nha khoa trung thành

Ngoài những chương trình khuyến mãi, thiết kế phòng khám nha khoa cũng đóng vai trò quan trọng. Điều này góp phần hỗ trợ phòng khám chiếm được sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng. Một không gian điều trị thoải mái, dễ chịu sẽ giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn. Ngoài ra, phòng khám có thể sử dụng tinh dầu để giảm căng thẳng cho khách hàng khi điều trị.

Một không gian điều trị thoải mái, dễ chịu sẽ giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi điều trị (Nguồn ảnh: Radon Việt Nam)
Một không gian điều trị thoải mái, dễ chịu sẽ giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi điều trị (Nguồn ảnh: Radon Việt Nam)

4. Kết luận 

Xây dựng khách hàng trung thành nha khoa là yếu tố quan trọng. Yếu tố này có thể tạo nên sự phát triển bền vững cho phòng khám. Thông qua những tips mà Radon Việt Nam đã chia sẻ, bạn có thể gia tăng mối quan hệ với khách hàng. Đồng thời, chúng cũng giúp bạn có được sự hài lòng và niềm tin của khách hàng.

Tại Radon Việt Nam, chúng tôi cung ứng đa dạng các thiết bị nha khoa chất lượng với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chúng tôi đã có 10 năm kinh nghiệm cung cấp đầy đủ các dịch vụ nha khoa từ thiết kế tới truyền thông marketing. 

Radon Việt Nam – Giải pháp nha khoa trọn gói – Nâng tầm nha khoa toàn năng!

Mọi thông tin chi tiết liên hệ tại đây!

Hotline: 088 654 5858 

Email: mktradon@gmail.com

Website: https://radonvietnam.vn/

Fanpage: Radon Việt Nam

Địa chỉ:

CS1: Tòa nhà An Bình 1, khu đô thị Định Công mới, Hoàng Mai, Hà Nội

CS2: 84/1 đường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

phone