Với thời đại công nghệ 4.0, việc ứng dụng công nghệ trong quản lý doanh nghiệp là xu hướng tất yếu. Do đó, phần mềm CRM cũng càng ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực nha khoa. Đây là một giải pháp hiệu quả giúp phòng khám nâng cao hiệu quả quản lý, nâng tầm dịch vụ và tạo dựng uy tín. Vậy thì phần mềm CRM trong quản lý nha khoa là gì? Phần mềm có thể mang lại lợi ích thế nào? Hãy cùng Radon Việt Nam tìm hiểu sâu hơn trong bài viết ngay dưới đây nhé!

1. Phần mềm CRM trong quản lý nha khoa là gì?

CRM là gì?

CRM (Customer Relationship Management) có thể gọi là quản lý quan hệ khách hàng. Đây là một quá trình toàn diện nhằm xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Để làm được điều này, phòng khám cần hiểu rõ nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Đồng thời, họ cũng nên cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phù hợp và đáp ứng với các nhu cầu đó.

Phần mềm CRM trong quản lý nha khoa là gì?

Phần mềm CRM là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng được tối ưu hoá cho ngành nha khoa. Không chỉ đơn thuần là công cụ quản lý thông tin, đây còn là cách tiếp cận mang tính chiến lược nhằm xây dựng và duy trì quan hệ khách hàng bền vững. Phần mềm giúp bạn thu thập, lưu trữ, phân tích và sử dụng dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ cung cấp trải nghiệm cá nhân hoá cao cho khách hàng. 

Phần mềm CRM là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng được tối ưu hoá cho ngành nha khoa (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Phần mềm CRM là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng được tối ưu hoá cho ngành nha khoa (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

2. Tính năng chính của phần mềm CRM trong quản lý nha khoa

Quản lý thông tin khách hàng

Phần mềm CRM giúp phòng khám lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng một cách chi tiết và đầy đủ. Thông tin sẽ bao gồm: tên, địa chỉ, số điện thoại, lịch sử thăm khám,.. Những thông tin này được sử dụng để phục vụ cho các hoạt động chăm sóc khách hàng và cải thiện dịch vụ.

Phần mềm CRM giúp phòng khám lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng đầy đủ (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Phần mềm CRM giúp phòng khám lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng đầy đủ (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Quản lý lịch sử khám chữa bệnh và kế hoạch điều trị

Phần mềm CRM giúp phòng khám lưu trữ và quản lý lịch sử khám chữa – kế hoạch điều trị nha khoa. Bạn có thể tìm kiếm các dịch vụ mà khách hàng đã sử dụng, các chẩn đoán hoặc kết quả khám trước đó. Các thông tin này được sử dụng để phục vụ cho việc tư vấn và điều trị cho khách hàng. Nhờ vào phần mềm, khách hàng cũng có thể theo dõi tiến trình điều trị và phối hợp tốt với nha sĩ.

Quản lý chăm sóc khách hàng

Phần mềm CRM hỗ trợ phòng khám tối ưu các hoạt động chăm sóc khách hàng. Phòng khám có thể gửi tin nhắn, email, gọi điện thoại, nhắc nhở tái khám,..ngay trên phần mềm. Điều này giúp phòng khám duy trì mối quan hệ tốt đẹp và tăng cường sự hài lòng với khách hàng.

Phòng khám có thể gửi tin nhắn, email, gọi điện thoại, nhắc nhở tái khám,..ngay trên phần mềm (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Phòng khám có thể gửi tin nhắn, email, gọi điện thoại, nhắc nhở tái khám,..ngay trên phần mềm (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Quản lý lịch hẹn

Phần mềm hỗ trợ phòng khám quản lý lịch hẹn dễ dàng và hiệu quả hơn. Phòng khám có thể sắp xếp lịch hẹn, nhắc nhở khách hàng trước lịch hẹn,… Điều này giúp phòng khám hạn chế được tình trạng quá tải hoặc bỏ sót khách hàng.

Phần mềm CRM trong quản lý nha khoa tích hợp các ứng dụng khác

Phần mềm có thể được tích hợp với nhiều ứng dụng khác. Ví dụ: quản lý tài chính; quản lý nhân sự;.. Việc này giúp phòng khám tối ưu quy trình quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Báo cáo, thống kê và phân tích

Phòng khám hoàn toàn có thể phân tích dữ liệu khách hàng thông qua phần mềm CRM. Từ đó, các chiến lược tiếp thị của phòng khám cũng sẽ được tối ưu. Bên cạnh đó, phần mềm còn tổng hợp các báo cáo và thống kê về hoạt động kinh doanh. Nhằm giúp phòng khám đưa ra những thay đổi và quyết định kinh doanh phù hợp.

Phần mềm tổng hợp các báo cáo và thống kê về hoạt động kinh doanh (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Phần mềm tổng hợp các báo cáo và thống kê về hoạt động kinh doanh (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

3. Lợi ích của phần mềm CRM trong quản lý nha khoa

Phần mềm CRM mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho nha khoa, bao gồm:

Tăng cường quan hệ khách hàng và tạo lòng tin nhờ trải nghiệm cá nhân hoá

Bằng phần mềm CRM, phòng khám có thể gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, gửi lịch hẹn, ưu đãi,… Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và chăm sóc. Đồng thời, phòng khám sẽ hiểu rõ được nhu cầu, mong muốn của khách hàng và cung cấp các dịch vụ phù hợp. Từ đó, giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tăng khả năng quay lại.

Phần mềm giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tăng khả năng quay lại (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Phần mềm giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tăng khả năng quay lại (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Quản lý thông tin khách hàng dễ dàng nhờ phần mềm CRM trong nha khoa

Bạn có thể tìm kiếm và theo dõi thông tin khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Vì vậy, phòng khám có thể hạn chế tình trạng mất thời gian và khiến khách hàng chờ đợi. Bạn cũng có thể theo dõi lịch sử khám chữa bệnh chi tiết của khách hàng. Qua đó, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan và chính xác về tình hình và quá trình điều trị của khách hàng.

Tối ưu hoá quy trình làm việc

Phần mềm CRM tự động hoá các tác vụ và quy trình làm việc. Điều này giúp phòng khám tiết kiệm thời gian và công sức cho nhân viên. Đồng thời, hiệu quả hoạt động của phòng khám cũng được nâng cao và giảm thiểu sai sót. 

Phần mềm CRM tự động hoá các tác vụ và quy trình làm việc (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Phần mềm CRM tự động hoá các tác vụ và quy trình làm việc (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Tăng cường hiệu quả kinh doanh với phần mềm CRM trong quản lý nha khoa

Với tính năng phân tích dữ liệu của phần mềm, phòng khám có thể đưa ra các chiến lược hoặc chương trình khuyến mãi phù hợp. Việc này cũng hỗ trợ phòng khám tiết kiệm chi phí quản lý, nhân sự và thời gian. Ngoài ra, bạn còn có thể điều chỉnh dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng thông qua phần mềm quản lý này.

Tăng cường uy tín và thương hiệu

Các hoạt động chăm sóc hay dịch vụ chất lượng đều khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng và hài lòng hơn về phòng khám. Từ đó, phần mềm CRM giúp phòng khám xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín trong mắt khách hàng.

Phần mềm CRM giúp phòng khám xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Phần mềm CRM giúp phòng khám xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

4. Các tiêu chí lựa chọn phần mềm CRM trong quản lý nha khoa phù hợp

Nhu cầu sử dụng phần mềm CRM trong quản lý nha khoa

Trước tiên, phòng khám cần xác định nhu cầu sử dụng phần mềm của mình là gì và cần có những tính năng nào. Ví dụ, phòng khám quy mô nhỏ có thể lựa chọn phần mềm sở hữu các tính năng cơ bản. Ngược lại, phòng khám có quy mô lớn hơn thì nên sử dụng phần mềm có các tính năng nâng cao.

Khả năng tài chính và ngân sách

Phòng khám nên cân nhắc ngân sách và chi phí của mình để lựa chọn phần mềm có giá phù hợp. Mỗi phần mềm CRM đều có mức giá khác nhau, tuỳ thuộc vào tính năng, quy mô và đơn vị cung cấp.

Phòng khám nên cân nhắc ngân sách để lựa chọn phần mềm có giá phù hợp (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Phòng khám nên cân nhắc ngân sách để lựa chọn phần mềm có giá phù hợp (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Đơn vị cung cấp phần mềm CRM trong quản lý nha khoa

Tiếp theo, phòng khám cần lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm uy tín và hỗ trợ tốt. Đơn vị cung cấp chuyên nghiệp sẽ mang tới cho bạn một phần mềm chất lượng với nhiều tính năng ưu việt. Ngoài ra, họ cũng sẵn sàng giải đáp thắc mắc và hỗ trợ bạn khi gặp vấn đề trong quá trình sử dụng.

So sánh các phần mềm CRM trong quản lý nha khoa trên thị trường

Sau khi đã xác định tính năng cần thiết, bạn có thể bắt đầu so sánh các phần mềm trên thị trường. Bạn nên tìm hiểu kỹ về giá cả, tính năng, điểm khác biệt giữa các đơn vị cung cấp,… Từ đó, bạn sẽ có lựa chọn tốt nhất cho phòng khám của mình.

Sử dụng thử phần mềm trước khi mua

Hiện nay, một số nhà cung cấp phần mềm có phát hành bản dùng thử miễn phí cho khách hàng. Bạn có thể dùng thử để trải nghiệm các tính năng và xem liệu phần mềm có đáp ứng được nhu cầu của phòng khám hay không.

Bạn có thể trải nghiệm các tính năng thông qua phiên bản dùng thử Phần mềm CRM trong quản lý nha khoa (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Bạn có thể trải nghiệm các tính năng thông qua phiên bản dùng thử (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

5. Kết luận

Phần mềm CRM trong quản lý nha khoa là giải pháp hiệu quả giúp các phòng khám nâng cao chất lượng dịch vụ. Đồng thời, phần mềm cũng hỗ trợ tăng cường mối quan hệ với khách hàng và tăng doanh thu. Các phòng khám cần cân nhắc lựa chọn phần mềm CRM phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. Điều này sẽ giúp phòng khám đạt được hiệu quả tối ưu.

Tại Radon Việt Nam, chúng tôi cung cấp giải pháp nha khoa tổng thể, bao gồm: thiết kế thi công; thiết bị nha khoa; sản xuất nội thất; thiết kế website – bộ nhận diện thương hiệu; giải pháp marketing; đào tạo nha khoa.

Radon Việt Nam – Giải pháp nha khoa trọn gói – Nâng tầm nha khoa toàn năng!

Mọi thông tin chi tiết liên hệ tại đây!

Hotline: 088 654 5858 

Email: mktradon@gmail.com

Website: https://radonvietnam.vn/

Fanpage: Radon Việt Nam

Địa chỉ:

CS1: Tòa nhà An Bình 1, khu đô thị Định Công mới, Hoàng Mai, Hà Nội

CS2: 84/1 đường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

phone