Để thu hút khách hàng tiềm năng, các phòng khám nha khoa cũng cần có chiến lược chạy quảng cáo hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư hiện nay vẫn chưa biết ứng dụng hình thức quảng cáo nha khoa nào hiệu quả. Vậy thì làm thế nào để lựa chọn hình thức chạy quảng cáo phù hợp và hiệu quả nhất? Bạn muốn biết chi tiết về ưu nhược điểm và cách thực hiện của các hình thức quảng cáo? Hãy đọc ngay bài viết này của Radon Việt Nam để có được những thông tin hữu ích nhất về quảng cáo phòng khám.

1. Quảng cáo phòng khám nha khoa là gì?

Quảng cáo nha khoa là một trong những chiến lược marketing để quảng bá và giới thiệu thương hiệu nha khoa của bạn. Hình thức quảng cáo phòng khám bao gồm hình thức online và hình thức offline. Ví dụ như website, mạng xã hội, bảng quảng cáo,… 

Quảng cáo sẽ giúp phòng khám của bạn thu hút khách hàng tiềm năng, gia tăng uy tín, tăng doanh thu và nâng cao nhận thức của cộng đồng về sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, các nội dung quảng cáo cũng cần tuân thủ theo quy định và chính sách quảng cáo y tế. Nhằm đảm bảo tính chính xác, xác thực và minh bạch.

Quảng cáo là một trong những chiến lược marketing để quảng bá và giới thiệu phòng khám (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Quảng cáo là một trong những chiến lược marketing để quảng bá và giới thiệu phòng khám (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

2. Lợi ích khi phòng khám chạy quảng cáo nha khoa

Chạy quảng cáo nha khoa có thể mang lại cho phòng khám nhiều lợi ích như:

  • Hỗ trợ tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu

Bất kỳ một phòng khám nào cũng có tệp khách hàng mục tiêu. Để tiếp cận với tệp khách hàng này, quảng cáo nha khoa là phương pháp phù hợp và tối ưu nhất. Việc chạy quảng cáo cho phép bạn lựa chọn đối tượng, từ khóa, thời gian, dịch vụ và vị trí.

  • Truyền tải thông điệp đa dạng và phù hợp với thị hiếu

Khi chạy quảng cáo, bạn có thể dễ dàng thay đổi nội dung, hình ảnh hay video phù hợp với thị hiếu. Bằng cách này, bạn sẽ tìm được phiên bản quảng cáo hiệu quả nhất và tối ưu chi phí. 

  • Chi phí thấp, hiệu quả cao

Quảng cáo nha khoa có thể mang lại cho phòng khám một lượng lớn khách hàng tiềm năng với mức chi phí rất thấp. Bởi vì bạn chỉ phải trả tiền quảng cáo khi có người nhấp vào quảng cáo của bạn. Đồng thời, bạn còn có thể kiểm soát và theo dõi ngân sách khi chạy quảng cáo. Ngoài ra, bạn nên đo lường các chỉ số, kết quả của quảng cáo để có những điều chỉnh phù hợp.

  • Gia tăng doanh thu, uy tín và thương hiệu của phòng khám

Quảng cáo sẽ giúp quảng bá thương hiệu phòng khám rộng rãi và thu hút khách hàng tiềm năng. Từ đó, doanh thu của phòng khám cũng tăng và độ uy tín được củng cố. 

Quảng cáo có thể mang lại khách hàng tiềm năng cho phòng khám với mức chi phí rất thấp (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Quảng cáo có thể mang lại khách hàng tiềm năng cho phòng khám với mức chi phí rất thấp (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

3. Các hình thức quảng cáo nha khoa hiệu quả năm 2023

Hình thức quảng cáo online

Quảng cáo online là những phương pháp quảng bá phòng khám thông qua các kênh trực tuyến và internet. Các hình thức online bao gồm:

Quảng cáo nha khoa trên Facebook

Facebook là nền tảng mạng xã hội lớn nhất trên thế giới với nhiều người dùng hằng ngày. Việc chạy Facebook Ads cho phép bạn tạo ra các chiến dịch quảng cáo theo nhiều hình thức. Bạn có thể chạy quảng cáo hình ảnh, video, reel hoặc stories. Bên cạnh đó, bạn còn lựa chọn dễ dàng đối tượng mục tiêu của phòng khám theo độ tuổi, giới tính, vị trí,…

Việc chạy Facebook Ads cho phép bạn tạo ra các chiến dịch quảng cáo theo nhiều hình thức (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Việc chạy Facebook Ads cho phép bạn tạo ra các chiến dịch quảng cáo theo nhiều hình thức (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Sử dụng SEO (Search engine optimization)

Đây là một phương pháp giúp bạn tối ưu hóa website. Nhằm có được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google khi khách hàng nhập các từ khóa liên quan. Tuy SEO không phải là một hình thức quảng cáo trực tuyến nhưng SEO là công cụ cho phép phòng khám tiếp cận với khách hàng dễ dàng và ổn định hơn. Để tối ưu SEO, phòng khám cần có một website chuyên nghiệp và dễ sử dụng. Đồng thời, phòng khám nên cung cấp thêm cho khách hàng những nội dung chất lượng và giá trị.

Quảng cáo phòng khám trên nền tảng TikTok

Bên cạnh Facebook, Tiktok đã và đang là xu hướng được rất nhiều người sử dụng. Đây là ứng dụng mà bạn có thể tạo các video ngắn sáng tạo, hấp dẫn. Tiktok cho phép bạn dùng nhiều tính năng để thu hút lượt xem. Qua đó, bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo để tiếp cận với đa dạng đối tượng khách hàng.

Quảng cáo nha khoa trên Google

Quảng cáo phòng khám nha khoa chắc chắn không thể thiếu ‘ông lớn’ Google. Đây là một hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới – Google. Google cho phép bạn hiển thị quảng cáo trên các trang web liên quan tới chủ đề nha khoa hoặc trên kết quả tìm kiếm. Khi người dùng nhập từ khóa liên quan bất kỳ, phòng khám của bạn sẽ xuất hiện hàng đầu. Để quảng cáo trên Google, bạn có thể ứng dụng công cụ Google Adwords. Nhằm quản lý, tạo và theo dõi các chiến dịch.

Google cho phép bạn hiển thị trên các trang web liên quan tới chủ đề nha khoa (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Google cho phép bạn hiển thị quảng cáo trên các trang web liên quan tới chủ đề nha khoa (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Quảng cáo phòng khám trên Zalo

Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 100 triệu người sử dụng. Zalo hứa hẹn là một ‘mảnh đất’ màu mỡ giúp phòng khám của bạn tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn. Thông qua việc Zalo Ads, bạn có thể tạo quảng cáo hiển thị trên tin nhắn, Zalo Newsfeed, OA,.. Tương tự như Facebook Ads, bạn cần lựa chọn đối tượng, hành vi, sở thích,… khi tạo chiến dịch mới.

Bài viết quảng cáo nha khoa

Ngoài những công cụ chạy quảng cáo trên, bài viết của quảng cáo cũng không kém phần quan trọng. Phòng khám của bạn cần cung cấp những bài viết chất lượng, chuyên nghiệp và có giá trị cho khách hàng. Điều này sẽ giúp phòng khám của bạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời, những bài viết này cũng hỗ trợ phòng khám xây dựng hình ảnh uy tín và niềm tin của khách hàng.

Bài viết cũng hỗ trợ phòng khám xây dựng hình ảnh uy tín và niềm tin của khách hàng (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Bài viết cũng hỗ trợ phòng khám xây dựng hình ảnh uy tín và niềm tin của khách hàng (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Hình thức quảng cáo offline

Quảng cáo offline là hình thức quảng cáo ngoại tuyến mà không sử dụng internet hay mạng xã hội. Hình thức này sẽ bao gồm:

Tờ rơi quảng cáo nha khoa

Tờ rơi là hình thức quảng cáo thông qua những thông tin được in sẵn. Sau đó, những tờ rơi này sẽ được phát rộng rãi ở các khu vực đông người qua lại. Đây là hình thức có chi phí thấp, dễ thực hiện và dễ tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, bạn có thể gặp khó khăn trong việc đo lường độ hiệu quả và gây ấn tượng với khách hàng. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng một số ấn phẩm in ấn khác như poster, catalog, brochure,…

Mẫu tờ rơi quảng cáo nha khoa chuyên nghiệp (Nguồn ảnh: Radon Việt Nam)
Mẫu tờ rơi quảng cáo nha khoa chuyên nghiệp (Nguồn ảnh: Radon Việt Nam)

Quảng cáo trên radio và truyền hình

Ngoài ra, phòng khám còn có thể quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Ví dụ như radio, sóng truyền hình, báo chí,… Hình thức này có độ phủ sóng rộng, giúp tăng độ nhận diện, uy tín và để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. Nhưng, quảng cáo trên các phương tiện đại chúng thường có chi phí cao, khó cập nhật hay theo dõi và có độ cạnh tranh cao.

Quảng cáo tại các phương tiện giao thông công cộng

Bạn có thể dán các tờ áp phích, băng rôn hay sticker ở các phương tiện giao thông công cộng. Ví dụ như xe bus, taxi,.. Điều này sẽ giúp phòng khám tăng độ nhận diện, phủ sóng rộng rãi và khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn.

Bảng quảng cáo nha khoa

Bảng quảng cáo là hình thức quảng cáo offline phổ biến được rất nhiều phòng khám sử dụng. Đây là một loại bảng biển được treo ở ngoài hoặc bên trong phòng khám. Nhằm giới thiệu dịch vụ, ưu đãi hoặc sản phẩm chăm sóc răng miệng. Đối với bảng hiệu, bạn nên lưu ý về thiết kế hình ảnh, nội dung cũng như màu sắc. Bởi vì những yếu tố này sẽ giúp phòng khám gia tăng độ nhận diện và tạo ấn tượng với khách hàng. Bạn cũng có thể thuê các bảng quảng cáo điện tử ở trung tâm thương mại, tòa nhà,…

Bảng ads là hình thức offline phổ biến được rất nhiều phòng khám sử dụng (Nguồn ảnh: Radon Việt Nam)
Bảng quảng cáo là hình thức quảng cáo offline phổ biến được rất nhiều phòng khám sử dụng (Nguồn ảnh: Radon Việt Nam)

4. Kết luận

Trên đây, Radon Việt Nam đã chia sẻ cho bạn các hình thức quảng cáo nha khoa hiệu quả nhất trong năm 2023. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tối ưu và áp dụng hình thức quảng cáo phù hợp với phòng khám của mình.

Tại Radon Việt Nam, chúng tôi cung ứng dịch vụ quảng cáo nha khoa và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp. Chúng tôi đã có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp giải pháp marketing hiệu quả. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn và ưu đãi hấp dẫn!

Radon Việt Nam – Giải pháp nha khoa trọn gói – Nâng tầm nha khoa toàn năng!

Mọi thông tin chi tiết liên hệ tại đây!

Hotline: 088 654 5858 

Email: mktradon@gmail.com

Website: https://radonvietnam.vn/

Fanpage: Radon Việt Nam

Địa chỉ:

CS1: Tòa nhà An Bình 1, khu đô thị Định Công mới, Hoàng Mai, Hà Nội

CS2: 84/1 đường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

phone