Mục Lục
Bất kỳ phòng khám nha khoa mới mở nào cũng sẽ gặp khó khăn trong việc định hướng và cách gây ấn tượng cho khách hàng ngay từ ban đầu. Những nha khoa không có đủ chi phí sẽ không thể tập trung đầu tư bước đầu vào cơ sở vật chất. Vậy nên, số phòng khám này đã lựa chọn chú trọng vào hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ của mình. Nếu hình ảnh thương hiệu được lập kế hoạch đúng đắn, phòng khám của bạn sẽ được nhiều khách hàng biết đến hơn. Hãy cùng Radon Việt Nam tìm hiểu những yếu tố giúp phòng khám nha khoa mới mở tạo được ấn tượng ngay từ đầu nhé!
1. Hai yếu tố giúp phòng khám nha khoa mới mở tạo ấn tượng
1.1. Chất lượng dịch vụ
Đây là yếu tố quan trọng nhất trong việc gây ấn tượng ban đầu. Và là yếu tố tiên quyết giúp phòng khám của bạn giữ chân khách hàng. Và, chất lượng dịch vụ sẽ bao gồm 4 đặc điểm như sau:
- Chất lượng được đánh giá chính xác dựa trên ý kiến của khách hàng đã sử dụng
- Chất lượng sẽ phụ thuộc vào yếu tố vật chất
- Chất lượng sẽ phụ thuộc vào đội ngũ nhân sự tạo nên dịch vụ
- Đòi hỏi nhất quán với địa điểm, thời gian và thái độ phục vụ
Ngoài chất lượng ra thì phòng khám cũng nên mở rộng các dịch vụ khác nhau. Dịch vụ càng đa dạng, khách hàng càng ưu tiên lựa chọn. Và, điều đó sẽ giúp họ trở thành khách hàng trung thành của nha khoa. Như vậy sẽ rất tiết kiệm thời gian cũng như họ sẽ được hưởng những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng thân thiết.
1.2. Hình ảnh thương hiệu
Hình ảnh thương hiệu là nhận thức của khách hàng về thương hiệu phòng khám. Và, nó sẽ bao gồm logo, slogan và màu sắc riêng biệt của nha khoa. Đây là chìa khóa giúp phòng khám nha khoa có thể gây ấn tượng và phát triển hiệu quả.
Vai trò của việc tập trung xây dựng hình ảnh thương hiệu là:
- Tạo ra lợi nhuận, doanh thu khi khách hàng đã chú ý tới phòng khám
- Tư vấn dễ dàng và giới thiệu cho mọi người
- Khiến khách hàng thêm tin tưởng nha khoa
- Gia tăng sự thân thiết giữa khách hàng và phòng khám
Để thành công và cạnh tranh được trên thị trường, phòng khám nha khoa mới mở cần phải lên kế hoạch cụ thể. Kế hoạch riêng cho chiến lược quảng bá, xây dựng, định vị thương hiệu chuyên nghiệp, đúng đắn ngay từ đầu.
2. Bí quyết khiến phòng khám nha khoa mới mở hoạt động hiệu quả
2.1. Luôn giữ mối quan hệ với khách hàng
Giữ mối quan hệ với khách hàng là điều mà bất cứ phòng khám nào cũng cần chú trọng. Vì điều đó không chỉ đem lại doanh thu mà còn thu hút được thêm khách hàng tiềm năng. Hơn nữa, việc thường xuyên liên hệ, tương tác với khách hàng sẽ giúp nha khoa của bạn luôn là lựa chọn hàng đầu của họ.
2.2. Tạo văn hóa riêng cho phòng khám
Mỗi phòng khám nha khoa đều cần xây dựng riêng cho mình một văn hóa riêng. Văn hóa nha khoa sẽ giúp nhân viên của phòng khám làm việc được hiệu quả và gắn bó lâu dài. Khi mọi người có cùng một mục tiêu, họ sẽ đưa được những giải pháp hiệu quả và quan tâm hơn tới sự phát triển của phòng khám. Hơn nữa, điều này cũng sẽ khiến khách hàng tin tưởng và thấy được thái độ phục vụ chuyên nghiệp.
2.3. Xây dựng chiến lược quảng bá phù hợp với phòng khám nha khoa mới mở
Tùy thuộc vào điều kiện chi phí của từng phòng khám mà chiến lược quảng bá cũng sẽ khác nhau. Đối với phòng khám nha khoa mới mở, chưa đủ kinh phí để lên kế hoạch truyền thông. Thì việc đầu tư vào logo, hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ giúp phòng khám thu hút khách hàng. Còn phòng khám đầy đủ điều kiện có thể sử dụng các chiến dịch quảng bá như chạy quảng cáo, sự kiện,… Dù dùng cách nào đi nữa, mục đích chung của chiến lược quảng bá đều giúp nha khoa của bạn có thêm một số lượng lớn khách hàng.
2.4. Nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, thường xuyên
Nhân viên lễ tân và tư vấn là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. Chính họ sẽ tạo ấn tượng, khiến khách hàng tin tưởng và lựa chọn dịch vụ phòng khám. Do vậy, hãy đảm bảo rằng nhân viên của nha khoa luôn được đào tạo nghiệp vụ cũng như chuyên môn. Nhằm thể hiện tác phong chuyên nghiệp của nha khoa và khiến khách hàng luôn yên tâm khi sử dụng dịch vụ.
2.5. Sử dụng các công cụ quản lý hiện đại
Để phòng khám của bạn phát triển hiệu quả, bạn nên áp dụng các công cụ hiện đại trong việc quản lý. Điều này không chỉ khiến phòng khám của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Mà còn giúp gia tăng trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Và, bạn hoàn toàn có thể nắm được thông tin của mọi bệnh nhân đã từng sử dụng dịch vụ tại nha khoa.
3. Radon Việt Nam – Giải pháp trọn gói dành cho các phòng khám nha khoa
Trên đây là những yếu tố giúp phòng khám nha khoa mới mở tạo được ấn tượng ngay từ ban đầu. Radon Việt Nam – giải pháp trọn gói và lựa chọn ưu tiên hàng đầu dành cho các phòng khám nha khoa. Tại đây, chúng tôi cung cấp đa dạng các dịch vụ cho phòng khám như:
- Thiết kế – thi công nha khoa
- Sản xuất nội thất
- Thiết bị, vật chất nha khoa hiện đại
- Đào tạo nghiệp vụ nha khoa
- Giải pháp về marketing và độ nhận diện thương hiệu
Với 10 năm kinh nghiệm, Radon Việt Nam đảm bảo cung cấp những dịch vụ và sản phẩm chất lượng nhất. Là đối tác của hơn 2000 phòng khám, chúng tôi tự tin đem tới phòng khám chuẩn công năng, thẩm mỹ và giải pháp quảng bá phù hợp. Ngay trong tháng 11 này, Radon Việt Nam đang cung cấp khóa đào tạo nghiệp vụ lễ tân – tư vấn chuyên nghiệp.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận ưu đãi và đăng ký tham gia ngay hôm nay!
Mọi thông tin chi tiết liên hệ tại đây!
Hotline: 088 654 5858
Email: mktradon@gmail.com
Website: https://radongroup.vn/
Fanpage: Radon Việt Nam
Địa chỉ: Tòa nhà An Bình 1, khu đô thị Định Công mới, Hoàng Mai, Hà Nội