Mục Lục
Xây dựng thương hiệu hiện nay không còn là một khái niệm mới mẻ đối với nhiều phòng khám. Ngay cả những phòng khám nhỏ mới được thành lập cũng có ý thức xây dựng cho mình một nhãn hiệu khác biệt và vững mạnh ngay từ đầu. Có nhiều lý thuyết về các nhân tố cơ bản mà mọi bản sắc thương hiệu cần phải có. Nhưng để có thể thực sự đưa những lý thuyết đó vào thực tế từ đó giúp phòng khám giành phần thắng trong cuộc cạnh tranh trên thị trường thì không phải phòng khám nào cũng có thể làm được.
Có thể hiểu bản sắc thương hiệu là tập hợp các yếu tố lý tính và cảm tính mà nhãn hiệu sản phẩm của bạn chứa đựng và thể hiện ra bên ngoài. Bản sắc thương hiệu tại mỗi phòng khám nhau khác nhau tùy theo từng loại hình kinh doanh, nhưng xét về tổng thể, nó luôn bao gồm 5 yếu tố thiết yếu sau, giúp cho việc xây dựng thương hiệu thành công.
1. Định vị – xây dựng thương hiệu
Định vị là vị trí thương hiệu chiếm lĩnh trên thị trường trong tâm trí của người tiêu dùng. Những thương hiệu mạnh có một vị trí rõ ràng, thường duy nhất trên thị trường mục tiêu. Để thương hiệu được định vị cao thì các doanh nghiệp nên quan tâm hơn trong việc xây dựng hệ thống thương hiệu như: tên thương hiệu, hình ảnh, tiêu chuẩn dịch vụ, bảo đảm sản phẩm, bao bì và cách thức thể hiện.
2. Sự nhất quán thương hiệu
Sự nhất quán là mục đích mà mọi phòng khám luôn đặt ra và hướng tới xây dựng thương hiêu trong suốt quá trình hình thành và phát triển, như một kim chỉ nam định hướng cho phòng khám. Khi doanh nghiệp đã xây dựng được sự nhất quán cho thương hiệu của mình và xây dựng thương hiệu của mình thì những giá trị như logo hay tên thương hiệu sẽ mang ý nghĩa niềm tin và sự nghiêm túc của phòng khám, đồng thời có thể khẳng định và xây dựng thêm những giá trị sâu sắc hơn cho thương hiệu của mình. Sự nhất quán không chỉ là điều mà thương hiệu hướng tới trong một khoảng thời gian mà hơn thế sự nhất quán chính là định mức chuẩn mực lâu dài và phát triển nhận diện.
3. Truyền thông và tương tác
Truyền thông cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu thành công. Việc lựa chọn kênh truyền thông tương tác phụ thuộc vào khách hàng mục tiêu mà phòng khám định hướng tới. Với sự bùng nổ về khoa học công nghệ nên sử dụng kênh truyền thông Marketing online là hiệu quả và tiết kiệm chi phí đồng thời sức lan tỏa rộng, không giới hạn.
4. Câu chuyện xây dựng thương hiệu
Hãy lưu giữ quá trình hình thành của phòng khám theo một cách thức súc tích và thuyết phục. Liệu có điều gì đó khác thường hay hấp dẫn về phòng khám không không? Thử đặt địa vị của mình là khách hàng để đoán xem tâm lý và hành vi họ ra sao? Hơn tất cả, cần nhớ rằng thương hiệu thành công phải là thương hiệu được “lưu giữ” trong tâm trí và trái tim của khách hàng.
Tham khảo thêm tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu tại đây.
5. Tuyên bố giá trị
Cuối cùng hãy tự đặt câu hỏi: Thương hiệu của mình đặc sắc hơn thương hiệu của đối thủ cạnh tranh ở điểm nào? Thương hiệu của mình tạo ra giá trị gì cho khách hàng? Lợi thế cạnh tranh của thương hiệuđó là gì? Những tuyên bố giá trị của bạn nên tạo ra sự khác biệt giữa phòng khám của mình và đối thủ cạnh tranh, đồng thời nêu lên những lợi ích riêng biệt mà khách hàng sẽ có được nếu lựa chọn nhãn hiệu phòng khám của mình
Bạn vẫn hoang mang trong việc định vị thương hiệu cho phòng khám nha khoa của mình, hãy liên hệ ngay Radon Việt Nam để được tư vấn chi tiết cũng như nhận các gói ưu đãi đặc biệt xây dựng thương hiệu cũng như marketing nha khoa chuyên nghiệp!
RADON VIỆT NAM – DECOR, SETUP & THI CÔNG PHÒNG KHÁM NHA KHOA TỔNG THỂ
Địa chỉ: Tòa nhà An Bình 1, khu đô thị Định Công mới, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: 088 654 5858